กุนซือสิงโตน้ำเงินครามชื่นชมกองหลังรายใหม่ของลิเวอร์พูล

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ แนวรับวัย 26 ปี เพิ่งตัดสินใจย้ายจากเซาแธมป์ตันไปเล่นให้ทีมหงส์แดงเมื่อเปิดตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมนี้ และประเดิมผลงานนัดแรกในแอนฟิลด์ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการทำประตูชัยเหนือเอฟเวอร์ตัน 2-1 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ทางด้านกุนซือสิงโตน้ำเงินครามยอมรับว่าเขาเคยตั้งเป้าที่จะคว้าตัวแนวรับชาวดัตช์มาร่วมทัพ ก่อนที่ลิเวอร์พูลจะเป็นผู้เซ็นสัญญานักเตะรายนี้ไปร่วมทีม

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมเชลซี กล่าวชื่นชม เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังรายใหม่ของลิเวอร์พูลว่าเป็นกองหลังชั้นนำ และเคยเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของเขามาก่อน "ฟุตบอลก็แบบนี้ ชีวิตก็แบบนี้" คอนเต้กล่าวถึงการพลาดคว้าตัว ฟาน ไดค์ "แน่นอน เขาเป็นเป้าหมายของเรา แต่คุณก็รู้ ฟุตบอลมันก็แบบนี้แหละ เรามีเป้าหมายได้มากมาย แต่คุณต้องเข้าถึงเป้าหมายเหล่านั้นให้ได้

"ตลาดนักเตะมันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับสโมสรใดก็ตาม ลิเวอร์พูลซื้อฟาน ไดค์ มาเสริมแนวรับของพวกเขา ผมคิดว่าฟาน ไดค์ เป็นกองหลังชั้นนำ พวกเขาจ่าย 85 ล้านยูโร เพื่อซื้อนักเตะรายนี้ ขณะเดียวกัน พวกเขาก็ขายนักเตะออกไปด้วย (ฟิลิปป์ คูตินโญ) เพราะพวกเขาขายนักเตะออกไปด้วยค่าตัวจำนวนนี้ ก็เลยมีเงินที่เหลือเพื่อลงทุนและปรับปรุงทีม แต่ผมคิดว่าตลาดนักเตะมันไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะเมื่อมีเงินจำนวนนี้อยู่ในมือ"

โดยสามารถติดตามรับชมเกมส์การแข่งขันและไฮไลท์ผลงานของเจ้าตัวย้อนหลังได้ที่ Sbo Online เพิ่มเติมได้ หรือหากต้องการรับชมเกมส์การแข่งขันคู่อื่น ๆ ก็สามารถเข้าไปเลือกรับบริการกันได้ครับ ส่วนใครที่ต้องการติดตามและอัพเดทข้อมูลในวงการกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก ก็สามารถเข้ามาดูรายละเอียดพร้อมรับข่าวสารใหม่ ๆ กันได้ที่หน้าเว็บฯ ของเราได้ทันที ตลอด 24 ชม.ครับ

f:id:ETVARIETY:20180110191504j:plain